Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Muốn Nhìn Thấy Kẻ Thù Lớn Nhất Đời Mình Hãy Nhìn Vào Gương

Tôi tìm đọc bài có tựa này trên trang triết học đường phố, tôi  ấn tượng mạnh với tên bài hơn là nội dung bài, nghĩ mình chưa đủ viết bài cho triết học đường phố nên lại vào blog cá nhân nói chuyện nhẹ với mình.
http://www.triethocduongpho.com/2013/08/10/muon-nhin-thay-ke-thu-lon-nhat-doi-minh-hay-nhin-vao-guong/

Suy nghĩ ấn tượng của tôi về tựa là mỗi khi tôi nhìn vào gương hiếm khi tôi nghĩ là đang nhìn một kẻ thù, cùng lắm chỉ đơn giản là môt người không ưa nhìn lắm.
Điều này có nghĩa là gì, có nghĩa là tôi thấy chưa đầy đủ, thấy bề ngoài mà chưa thấy bên trong, tôi mang con mắt mình nhìn người ngoài cố gắng khách quan nhưng chính tôi thì chưa thử khách quan  bao giờ. Hay thật!

Giờ thì tôi cũng đang có cơ hội ngồi trước một cái gương, rất to và đầy đủ, nhìn vào đó thì cũng chưa hiểu làm thế nào thấy được rõ, ánh sáng hơi tối, tôi chưa nhận thấy nhanh như nhìn người khác. Có lẽ nhắm mắt vào và nghĩ thì nhanh hơn,

Mà tóm lại cái tôi muốn nhắc mình là: Vậy tôi nhìn vào tôi "kẻ thù" trong gương kia thì liệu tôi có thấy những gì tôi sẽ đấu lại hắn, thuyết phục hắn, nhìn sâu thấu hiểu hắn và cuối cùng là LÀM SAO ĐỂ TÔI VỚI HẮN LÀ BẠN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét