Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Hơi giật mình

Giật mình 2: Luôn để chế độ người điều khiển
Mấy hôm trước đọc  bài : Làm thế nào để đẩy bản thân vượt qua trạng thái “OK, biết rồi”? , nhớ lại vừa được nghe thầy kể chuyện có anh phi công nọ mở  chế độ lái máy bay tự động rồi ung dung... ngủ xả hơi đến khi bay thẳng vào không phận nước khác để máy bay chiến đấu lên hỏi thăm thì mới tỉnh.
Ngẫm lại thấy hơi giật mình, vì nhiều khi ta vẫn hay tự động mở chế độ "auto", cái chế độ kiểu như " À, cái này giống lần trước, đơn giản, một giây là xong..." và đến lúc bay vào vùng nguy hiểm ta mới giật mình.. Ứ hự sự đã rồi!..

(http://www.rcdsb.on.ca/en/programs/ExtendedDayProgram.asp)

(Tích cóp những cái giật mình- một cảm giác như bị hù - giật mình, sợ- giật mình, nghĩ ra có cái gì đó -sợ, sợ là cảm giác ta cần có sự thay đổi để chống lại đe dọa, sợ là cảm giác ta gọi dũng cảm ra để đương đầu với khó khăn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét