Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Sử dụng năng lượng sống tối ưu _ Save power

Note hôm nay: Tiết kiệm năng lượng
Cuộc sống của các bạn trẻ luôn mong muốn mình năng động nhưng liệu đó có phải là tối ưu?
Tôi chưa biết như thế nào là khoa học và tối ưu. Nhưng nếu nhìn nhận cơ thể con người và năng lượng tổng thể như một bộ máy thì bạn nên năng hoạt động khi đầy đủ năng lượng hoặc dư thừa.
Còn những trường hợp cần tiết kiệm năng lượng cho công việc cần, nó như sử dụng laptop của bạn vậy, nếu không cần thiết, hãy giảm độ sáng màn hình, chỉ thực hiện những công việc thật cần thiết, tắt bớt những ứng dựng tiêu tốn năng lương.
Áp dụng cuộc sống hàng ngày, rất nhiều hành động của tôi mang một sự vận động có thể là dư thừa tiêu hao năng lượng ví dụ, khi ngồi làm việc hay học, hãy chọn cho mình một tư thế thoải mái nhất và cố gắng thả lỏng giữ nó để tập trung cao nhất từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc, đừng tốn năng lượng quay ngang quay dọc.
Hãy tiết kiệm năng lượng giống như bạn đánh văn bản, chỉ đánh chữ cần thiết, nhanh mà chính xác, đừng đánh sai quá nhiều để lại tốn công đi xóa. Khi ngồi làm việc, hãy biết thư giãn sau khi làm việc hơn một giờ, giống như bạn lưu văn bản lại khi làm việc như một thói quen.
Thứ hai, bạn có thể không để ý nhưng thực sự là não của bạn bị chi phối bởi quá nhiều thứ tốn năng lượng. Hãy xem một chiếc máy tính có những chương trình nào chạy trong Task manager, nếu bạn chạy đúng những chương trình cần dùng há chẳng phải tốt hơn để một loạt những ứng dụng chạy nền, công cụ ẩn không cần thiết lảm rườm rà tốn tài nguyên máy? Hãy học tập những người xung quanh,  dọn dẹp những suy nghĩ của bạn cho sạch sẽ và thống nhất hướng đến mục tiêu.
Thứ ba, thứ tiêu tốn năng lượng chính là những thứ bạn đang cố tìm kiếm bên ngoài, giống như cái bạn đang đọc và đang nghĩ lúc này, hao phí quá! Tôi đưa cho bạn ý tưởng, hãy lắng nghe nó trong bản thân và vận dụng nó chứ đừng mải mê thu thập thông tin thêm làm chi, ai biết trong đống rác hỗn độn đó có bao nhiêu phần trăm bạn tìm được tài nguyên, hay chỉ là một mớ hỗn độn thêm?

Tip cho bạn:
Kiểm soát mỗi hành động, thao tác.
Lắng nghe bản thân, cơ thể cũng như tâm hồn, để biết khi nào là thư giãn.
Dọn dẹp suy nghĩ, tâm hồn cũng như rửa mặt đánh răng hàng ngày, nếu không làm bạn sẽ sớm bệnh.

Giờ thì một chút âm nhạc giúp tập trung, thế còn bạn thì sao, có thứ gì giúp bạn tập trung tốt hơn?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét