Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Sáng tạo với màn hình desktop

Việc sử dụng màn hình nền máy tính của một số bạn đôi khi trở thành vấn đề, cứ sau một khoảng thời gian sử dụng màn hình lại đầy ắp các file, tập tin, icon, ... Tất nhiên nếu bạn là một người có khả năng quản lý tốt và làm việc hoàn toàn thoải mái với màn hinh thân thuộc của mình thì không cần phải thay đổi đâu, thật vậy, mỗi người có một cách làm việc riêng, có đôi khi bạn phải có đủ hết ở đó thì bạn mới làm việc hiệu quả thì sao.
Nếu không chịu nổi màn hình với vô vàn ứng dụng và các công cụ đôi khi chẳng dùng bao giờ thì bạn có thể làm theo các bước sau:
1. Tận dụng tối đa thanh Taskbar
Hãy để  trên thanh taskbar những ứng dụng bạn hay dùng nhất, theo thứ tự bạn cảm thấy tiện lợi nhất (thông thường là trình duyệt web, folder, word, ....)
chọn biểu tượng Start
chuột phải vào ứng dụng muốn thêm, rê chuột chọn Pin to Taskbar.
(nếu muốn bỏ trên taskt bar ở ngoài màn hình bạn chuột phải vào ứng dụng trên taskbar và chọn Unpin this programe  from taskbar)
2. Tận dụng start menu
Start menu là menu lúc các bạn chọn start sẽ hiện ra ngay bên cạnh biểu tượng start một menu trong đó có một phần cố định và một phần là những ứng dụng gần nhất được ngăn cách bằng một đường hơi mờ. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn thêm một ứng dụng hay sử dụng vào start menu bạn chỉ  cần chọn, giữ chuột trái và rê đặt vào phần start menu gần biểu tượng start hơn và thả ra.
Nếu muốn bỏ một ứng dụng không hay dùng bạn chuột phải, chọn Unpin from start menu tương tự taskbar.
Như vậy là ngoài desktop bạn có hai nơi để lưu các ứng dụng.


3.Sáng tạo với màn hình nền
Nói sáng tạo thì hơi quá, nhưng bạn có thể sử dụng màn hình nền vào nhiều việc hơn bạn tưởng.
- Tại sao bạn không thử sử dụng thanh tasbar ở vị trí khác?
Bạn hoàn toàn có thể di chuyển thanh taskbar đến các vị trí trên, phải, trái chứ không nhất định là phải ở dưới. Hãy thử xem kiểu nào bạn thấy tiện dụng nhất và đặc biệt là tạo cho mình cảm hứng làm việc nhất nhé.
- Học với màn hình nền
Tại sao bạn không đổi màn hình nền mới?
Bạn hoàn toàn có thể học với màn hình nền, hãy sưu tầm những câu châm ngôn, những từ mới tiếng anh bằng hình ảnh, hay bất cứ cái gì bạn thấy hứng thú và cần học tập. Hãy tạo một bộ sưu tập, và bây giờ màn hình nền của bạn cứ mỗi ngày lại hiện lên 10 từ mới tiếng anh bạn cần phải hoàn thành. Còn gì nhắc nhở bạn tốt hơn.
-Phân chia khu vực với màn hình nền
Tất nhiên còn tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. Nhưng với bốn góc màn hình bạn hoàn toàn có thể bố cục sắp xếp sao cho tiện nhất khi làm việc và tìm kiếm dữ liệu. Ví dụ hãy để thùng rác và các ứng dụng một bên, còn bên còn lại là các tài liệu đang làm việc và các folder chứa tập tin.
(Chuột phải vào màn hình nền, view ở chế độ Align icons to gird, nếu muốn sắp xếp lại tự động theo máy chọn Auto arrange icons)

4. Rồi và bây giờ là phần của các bạn, hãy chọn cho mình một màn hình nền vừa để học tập, vừa phong cách mà lại thoải mái nhất khi bạn sử dụng nhé. Và khi đã ưng ý thì nhớ comment và chia sẻ để mọi người còn học tập.
Tài liệu tham khảo:
Change Windows Desktop Icons Into Explorer List View


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét