Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Mười điều tạo nên số phận- Maria Shriver

Đọc cuốn sách này tôi bị thu hút bởi giọng văn đầy sức hút và dí dỏm của tác giả. Nhân vật tự sự là một người làm trong giới truyền thông, viết bài, làm phóng sự , phỏng vấn, đưa tin, lên truyền hình – những công việc luôn đòi hỏi chất lượng trong cuộc chạy đua với thời gian, nơi mà sự thành công và vinh quang đến cũng như việc  gắng sức chạy đua với nó.
Một điều nữa là nó sẽ bổ sung vào kế hoạch "Giá như tôi biết khi tôi ..." của tôi. 
TIP:
Ở nơi làm việc bạn có thể bị thay thế ngay khi bạn làm chủ hay thợ nhưng ở gia đình thì không.
Con cái dạy cho bạn nhiều điều về bản thân mà bạn không thể tự học được, những bài học về tính kiên trì, lòng vị tha, tình yêu thương và cách bỏ qua mọi chuyện.
“Đừng có trông cậy  anh làm em hạnh phúc. Em nhất thiết phải vui sống với bản thân em trước tiên, hạnh phúc với cuộc đời em, tách khỏi những thứ người khác mang đến cho em.”
Không có cách nào giết chết tình yêu nhanh hơn đổ lỗi cho bạn đời không làm được điều mà ta phải tự làm cho mình.
Bạn đời là người có cùng tần số với ta về con cái, tiền bạc, tín ngưỡng và cách sống.
Bắt đầu với việc đầu tư hay làm từ thiện với 10% bạn kiếm được
Học cách cười vào đời và cười vào chính mình
Tham gia một cách nghiêm túc và không coi bản thân mình quá nghiêm túc.
Danh sách những hành động làm ta cười – có khi khi nào ta quên cười thì hãy xem nó và mang niềm vui trở lại.
“Nếu tôi có thể chia sẻ nỗi đau khổ mà cô ấy chịu đựng, tôi cũng không làm vì thôi không muốn cướp của cô sức mạnh và hiểu biết mà cô sẽ có được nhờ vượt qua nó.”
Tác giả: Maria Shriver Người Dịch: Phan Hoàng Lệ Thủy Thể loại: Tâm lý, giáo dục
NHÀ XUẤT BẢN TRẺ-2002
Type: minhchaufiri
Nơi hoàn thành: www.thuvien-ebook.com
Thời gian hoàn thành: 29/04/2009

Tương lai của bạn sẽ ra sao, thành công hay thất bại? Bạn có sẵn sàng chịu thất bại không? Bạn phải chuẩn bị gì để có thể vượt qua những khó khăn, thất bại phía trước? Đây là những điều bạn cần quan tâm và học hỏi trước ngưỡng cửa cuộc đời: - Xác định niềm say mê -Làm việc cho ai và với ai? - Mỗi cách cư xử của ta đều để lại hậu quả - Sẵn sàng chịu thất bại. - Có nên trông chờ người khác hỗ trợ tài chính? - Tiếng cười. - ....................... Hãy học hỏi từ cuốn sách này những kinh nghiệm, những điều bạn cần biết trước khi bước vào đời ( Lời nhà xuất bản)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét